ý nghĩa những con số trong phong thủy như thế nào ?

Thứ ba - 20/10/2015 21:31

ý nghĩa những con số trong phong thủy như thế nào ?  Ở cuộc sống hàng ngày, gần kề như mọi điều xung quanh chúng ta đều gắn liền với những con số. Bắt đầu từ lúc sinh ra có ngày tháng năm sinh tới số điện thoại, số nhà, đến số bậc thang của các đền, chùa, số hướng của tượng thần, số lượng tháp ở các quần thể đền thờ
 _Ở cuộc sống hàng ngày, gần kề như mọi điều xung quanh chúng ta đều gắn liền với những con số. Bắt đầu từ lúc sinh ra có ngày tháng năm sinh tới số điện thoại, số nhà, đến số bậc thang của các đền, chùa, số hướng của tượng thần, số lượng tháp ở các quần thể đền thờ… Qua thời kì , nhân loại đã tổng hợp và đúc kết lại thành những quan niệm về những con số, như một nét đặc trưng của từng nền văn hóa.
 
y nghia nhung con so trong phong thuy

Ý nghĩa của những con số tại văn hóa phương Đông

Văn hóa phương Đông có sự ảnh hưởng không hề nhỏ từ văn hóa Trung Quốc, do vậy cũng có lớn số được hiểu xuất phát từ phương pháp phát âm, bí quyết cắt nghĩa của đất nước này là .

Ưu tiên : Tượng trưng là ngay tại cao nhất, đỉnh núi, độc tôn. Đây được coi là con số của các vị thần thánh bởi con người không thể năm giữ tọa lạc đó như là lâu dài do nó khá đơn độc. Dân gian cho rằng chỉ có thần thánh mới có thể tại vị trí tọa lạc tại đó sẽ là như thế mãi mãi.

Số 2: Tượng trưng là một cặp, một đôi, được xem là con số hạnh phúc (song hỷ), thường phù hợp cho các sự kiện như cưới hỏi, hội hè, sinh nhât. Số hai còn tượng trưng cho sự cân duyệt âm dương kết hợp làm thành thái lưu hay là nguồn gốc của vạn vật.

Số 3: Được xem là con số vững chắc, như chiếc kiềng ba chân vô cùng vững chắc. Người Hồng Kông có câu “ba với ba là mãi mãi” (bất tận) và biểu tượng hy vọng trường thọ. tại việc bài trí nội thất hay sim phong thủy, con số ba là con số điểm nhấn hữu dụng bởi tính vững chắc và hài hòa.

Số 4: Thường được coi là số không đặc biệt bởi phương pháp phat âm giống chữ “tử”. đồng thời theo quan niệm “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” thì số 4 cũng là sự kết thúc. Do vậy thuật phong thủy thường tránh các sự có liên quan đến số bốn.

Số 5: Tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số năm còn tượng trưng cho trường thọ và bất diệt hay số “Sinh”. Do vậy số năm được coi là số tuyệt vời trong phong thủy.

Số 6: Là gấp đôi của số ba nên được hiểu là điềm lành, thuận tiện . cùng thời điểm cách thức phát âm liền kề giống với từ “lục-lộc” nên được nhận định là một ở những con số tốt không chỉ tại kinh doanh mà cả trong cuộc sống hàng ngày.

Số 7: Được xem là con số có sức mạnh siêu nhiên, gắn liền với rất nhiều điều kỳ bí như 7 sao và cây gươm 7 sao dùng trong nghi lễ đạo Lão. Số bảy tượng trưng cho sức mạnh đẩy lùi ma quỷ ở phong thủy. Ví dụ như sim số đẹp có hai chữ số 7 và 9 ở cuối dãy số được nhận định là sim thần tài.

Số 8: Cũng là con số có nhiều sự quan hệ tôn giáo, là tám điều bất tử ở đạo Lão và bát chánh tại Phật giáo. Một cửa sổ hình bát giác hoặc một bát quái (thường được treo trước ngưỡng cửa) được cho là có thể ngăn chặn những ảnh được nhận xấu trước khi chúng muốn xâm nhập vào nhà.

Số 9: Đây được nhận định là con số của hạnh phúc, an lành, thuận tiện . song song số chín cũng được nhận định là “trường thọ và may mắn”. rất nhiều số chín liền nhau được hiểu là trường cửu, vĩnh viễn.

Ý nghĩa của các con số ở Ngũ hành

Những số từ 1 tới 9 được chia thuộc 5 hành Kim – Mộc - Thủy – Hỏa – Thổ, cùng thời điểm cũng hình thành những con số tượng trưng cho bát quái.


ưu tiên hàng đầu số 1 thuộc hành Thủy, quẻ Khảm

Số 2 thuộc hành Thổ, quẻ Khôn

Số 3 thuộc hành Mộc, quẻ Trấn

Số 4 thuộc hành Mộc, quẻ Tốn

Số 5 thuộc hành Thổ, không thuộc quẻ nào

Số 6 thuộc hành Kim, quẻ Càn

Số 7 thuộc hành Kim, quẻ Đoài

Số 8 thuộc hành Thổ, quẻ Cấn

Số 9 thuộc hành Hỏa, quẻ Ly

Do vậy bản thân thuộc mệnh nào nên dùng số thuộc mệnh như thế hoặc số có quan hệ tương sinh trong Ngũ hành để được thuận buồm xuôi gió, công việc hanh thông. Ví dụ như: người mệnh Kim nên dùng số 6,7,8 hay người mệnh Thổ nên dùng số 2,5,8,9.

Bên cạnh ý nghĩa của các số đơn lẻ từ 0 tới 9, ở quan niệm phương Đông còn có các số ghép như thần tài rất nhiều (79), thần tài nhỏ (39), ông địa không ít (78), ông địa nhỏ(38), số lộc phát (68) hay phát lộc (86),… Khi cuộc sống ngày càng bùng nổ mạnh mẽ , cuộc sống trở nên đủ đầy hơn, việc lựa chọn những số sử dụng tốt ở cuộc sống hàng ngày như biển số xe, số điện thoại, số tài khoản,… đang ngày càng được lưu tâm hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Dịch vụ

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

BÁN NHÀ ĐẤT

Bán các dự án nhà đất thông tin minh bạch rõ ràng. Nói không với những dự án thiếu tính pháp lý

Dịch vụ 456

CHO THUÊ NHÀ ĐẤT

Cho thuê căn hộ chung cư, văn phòng, kho xưởng. Uy tín và thuê lâu dài

Dịch vụ 456

DỊCH VỤ THẨM ĐỊNH

Thẩm định hồ sơ nhà đất, tư vấn pháp lý thủ tục mua bán. Định giá hỗ trợ ngân hàng cho vay

Dịch vụ 456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây